Văn Phòng Phẩm VINACOM

Viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Viết đơn xin nghỉ việc (hay thôi việc) là việc bắt buộc nếu trường hợp người lao động muốn chấm dứt công việc nào đó tại  doanh nghiệp đang công tác. Nếu bạn nghỉ việc đúng quy trình cùng với mẫu đơn xin nghỉ việc không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn mà còn tạo cho công ty và các đồng nghiệp có ấn tượng tốt về bạn, đây cũng là một trong những điều thể hiện trình độ và cách làm việc chuyên nghiệp của nhân viên. Mặt khác, nếu bạn xin nghỉ việc cùng một lá đơn xin thôi việc chuyên nghiệp giúp việc chấm dứt hợp đồng thuận tiện hơn và quá trình nghỉ được nhanh chóng.

Ngoài ra sau khi nghỉ việc nếu bạn chưa có việc làm ngay bạn có thể nghĩ tới việc làm thủ tục hưởng bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp cho mình. Tuy nhiên, viết đơn xin nghỉ việc như thế nào để tạo ấn tượng tốt không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy tham khảo ngay bài viết này để trở nên chuyên nghiệp hơn nhé!

Mẫu đơn xin nghỉ việc

Cách viết đơn xin nghỉ việc ấn tượng:

Để thể hiện tính chuyên nghiệp của mình quá trình xin nghỉ việc hay từ chức, đơn xin thôi việc dù viết tay hay dùng file word cũng cần đầy đủ các thông tin sau đây:.

– Thông tin kính gửi

– Thông tin công ty, người nhận đơn

– Nội dung, lý do xin nghỉ việc

– …

Trong mẫu đơn xin nghỉ việc cần phải có thời gian nghỉ việc rõ ràng, cam đoan việc bàn giao công việc được thực hiện đầy đủ theo quy định, ký và ghi rõ họ tên người làm đơn.

Trong quy trình xin nghỉ việc người lao động cần phải có quá trình bàn giao và biên bản bàn giao công việc, người thực hiện biên bản gồm người xin nghỉ và người nhận bàn giao, ngoài ra cần có ý kiến đồng ý của người quản lý hoặc giám đốc doanh nghiệp thì việc nghỉ việc mới hoàn tất.

 

Nội dung mẫu đơn xin nghỉ việc mới nhất:

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

 

Kính gửi :   Ban Giám Đốc Công Ty

       Phòng Hành chánh – Nhân sự

Tôi tên là : ………………………………………………………………………………………………………….. ……………..

Chức vụ   : …………………………………………….    Bộ phận :   ……………………………………….. ……………..

Nay tôi làm đơn này, kính xin BGĐ cho tôi được thôi việc kể từ ngày……………………….. …………….

Lý do   :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………..

Tôi đã bàn giao công việc cho :……………….Bộ phận : ……………………………………………………………..

Các công việc cần được bàn giao :

………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………

………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………

………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………

………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………

Tôi cam đoan là đã bàn giao công việc lại cho bộ phận có liên quan trước khi nghỉ việc.

Rất mong Ban Giám đốc xem xét và chấp thuận và bố trí người nhận bàn giao để tôi được phép thôi việc. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trưởng bộ phận Người làm đơn
 

 

 

 

 

 

Phòng HCNS

 

 

 

 

 

 

Ban Giám đốc

Như vậy, nếu bạn không biết viết đơn xin nghỉ việc như thế nào thì hãy thực hiện theo cách này, chắc chắn bạn sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp cũ và qua đó cũng tạo được tính chuyên nghiệp trong mắt bạn giám đốc công ty. Ngoài ra, trong thời gian thôi việc bạn chưa có công việc mới thì qua đó bạn cũng có thể làm đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp từ bảo hiểm nữa đấy.

Click vào đây để download Đơn xin nghỉ việc

Chúc các bạn thành công!