Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Chính sách bảo mật thông tin khách hàng:
– Khi quý khách gửi thông tin cá nhân cho chúng tôi, VPP VINACOM cam kết bảo mật thông tin cá nhân của quý khách bằng mọi cách thức có thể.
VPP VINACOM cũng khuyến cáo quý khách nên tuân thủ các nguyên tắc sau để có thể bảo vệ thông tin cá nhân của mình, gồm:
• Không tiết lộ Tên sử dụng/Tên đăng nhập và/hoặc Mật khẩu với bất kỳ ai, viết hoặc sử dụng ở nơi mà mọi người có thể nhận biết và nhìn thấy được.
• Khi chọn mật khẩu quý khách không nên chọn những thông tin dễ xác định như họ tên, ngày sinh, số điện thoại hoặc một số ký tự, con số dễ nhận biết từ tên, ngày sinh, số điện thoại của quý khách.
• Thoát khỏi hệ thống và trình duyệt khi rời khỏi máy tính, ngay cả trong thời gian ngắn. Nếu sử dụng máy tính chung nhiều người, quý khách nên đăng xuất, hoặc thoát hết tất cả cửa sổ website đang mở.
• Khi nghi ngờ mật khẩu đã bị lộ, quý khách thay đổi mật khẩu ngay lập tức, trong trường hợp cần thiết quý khách lập tức thông báo và đề nghị được hỗ trợ từ VPP VINACOM.
a) Mục đích thu thập thông tin cá nhân:
- + Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email,
- + Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.
- + Dùng để liên lạc với thành viên khi chúng tôi điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.
- + Dùng để trả lời các thắc mắc của khách hàng: chúng tôi sẽ trả lời thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của thành viên, khi thành viên thắc mắc.
b) Phạm vi sử dụng thông tin:
Chúng tôi cam kết chỉ sử dụng thông tin trong nội bộ theo đúng như mục đích đã đề ra.
c) Thời gian lưu trữ thông tin:
Chúng tôi sẽ lưu trữ các Thông tin cá nhân do Khách hàng cung cấp trên các hệ thống nội bộ của chúng tôi trong quá trình cung cấp dịch vụ cho Khách hàng hoặc cho đến khi hoàn thành mục đích thu thập hoặc khi Khách hàng có yêu cầu hủy các thông tin đã cung cấp.
d) Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó:
Khách hàng đồng ý rằng, trong trường hợp cần thiết, các cơ quan/ tổ chức/cá nhân sau có quyền được tiếp cận và thu thập các thông tin cá nhân của mình, bao gồm:
- Ban quản trị
- Bên thứ ba có dịch vụ liên kết với website vinacom.org
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp có yêu cầu theo quy định tại quy chế hoạt động
- Cố vấn tài chính, pháp lý và Công ty kiểm toán.
đ) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
Trụ Sở: 73/10 Đường 49, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TPHCM.
Địa chỉ: 168/44H Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
Điện thoại: (028)35.368.668
e) Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa:
Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách liên hệ với ban quản trị website thực hiện việc này.Thành viên có quyền gửi khiếu nại về nội dung bảo mật thông tin đề nghị liên hệ Ban quản trị của website. Khi tiếp nhận những phản hồi này, chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của thành viên tùy theo mức độ, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
f) Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng:
- + Mọi tranh chấp phát sinh giữa VINACOM và khách hàng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.
- + Khi không giải quyết được qua thương lượng, hòa giải như trên, bên bị vi phạm tập hợp các chứng cứ như email, tin nhắn … và liên lạc với VINACOM, Chúng tôi sẽ liên lạc lại với người khiếu nại để giải quyết.
- + Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền của mình, VINACOM sẽ đề nghị chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong trường hợp này, VINACOM vẫn phối hợp hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất bên bị vi phạm.
f) Cơ chế bảo vệ thông tin người tiêu dùng:
Thông tin cá nhân của thành viên được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, chúng tôi sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa.
Ban quản lý yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại,…., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác./.
Quy định về “spam”
Thư rác (spam) là các email giả mạo danh tín VPP VINACOM gửi đi. VPP VINACOM khẳng định chỉ gửi email đến quý khách khi và chỉ khi quý khách có đăng ký hoặc sử dụng sản phẩm từ hệ thống của chúng tôi.
VPP VINACOM cam kết không bán, thuê lại hoặc cho thuê email của quý khách từ bên thứ ba. Nếu quý khách vô tình nhận được email không theo yêu cầu từ hệ thống chúng tôi do một nguyên nhân ngoài ý muốn, xin vui lòng nhấn vào link từ chối nhận email kèm theo hoặc thông báo trực tiếp đến VPP VINACOM.