văn phòng ảo

Kinh nghiệm thuê văn phòng ảo cho người mới bắt đầu

Hiện nay, từ khóa “Văn Phòng Ảo” không còn quá xa lạ với những start up hoặc những bạn trẻ năng động trong nền kinh tế 4.0 và chắc chắn rằng dù đi đâu bạn cũng nghe đến cụm từ tìm kiếm “văn phòng chia sẻ” vì nó là một môi trường hấp dẫn với những Start Up trẻ trung năng động và tiết kiệm chi phí rất nhiều, tuy nhiên bạn lại không biết rằng văn phòng ảo có hợp pháp hay không? Và những lợi ích gì đem lại khi thuê?

Bạn yên tâm, vpp vinacom đã dành khá nhiều tâm huyết cho bài viết kinh nghiệm thuê văn phòng ảo cho người mới bắt đầu này để bạn tham khảo rồi đấy!

văn phòng ảo
Kinh nghiệm đi thuê văn phòng ảo cho người mới

Mục lục bài viết:

Văn phòng ảo là gì? 

Văn phòng ảo tiếng anh: (Virtual Office)

Văn phòng ảo là một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà trong đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển về trụ sở chính. Tại nơi thuê văn phòng ảo cho phép người thuê có thể sử dụng được các tiện ích như một văn phòng thực tế như lễ tân, điện thoại liên lạc, fax, địa chỉ đăng ký kinh doanh, phòng tiếp khách,….

Nếu các bạn là start up chuẩn bị khởi nghiệp với số vốn hạn hẹp thì có thể lựa chọn mô hình văn phòng ảo này để tiết kiệm chi phí vì khi mới bắt đầu bước chân vào thị trường kinh doanh cạnh thì buộc phải cắt giảm nhiều chi phí để có thể thu lợi nhuận trong những năm đầu mới hoạt động.

Lựa chọn mô hình văn phòng ảo sẽ đem lại cho các bạn những ưu điểm như sau:

Ưu điểm của văn phòng ảo:

Với những thuận lợi và tiện ích mà văn phòng ảo mang lại, nhiều công ty đã bắt đầu có cái nhìn thiện cảm với từ khóa này và tin tưởng sử dụng cho hoạt động kinh doanh của họ. Nhiều nhận xét chủ quan, tiêu cực cũng có nhưng hầu hết là tích cực của đại đa số khách hàng. Một số nhận xét của khách hàng khi đến với dịch vụ là :

  • Tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với khi thuê văn phòng dài hạn.
  • Không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê văn phòng dài hạn hoặc thuê nhà nguyên căn tại một số thành phố xa hoa như Sài Gòn, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng…
  • Thuê văn phòng ảo bạn sẽ được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, phục vụ cho nhu cầu làm việc của mọi người.
  • Có tiếp tân phục vụ như một văn phòng chuyên nghiệp
  • Bảo mật tuyệt đối nên khách hàng không lo sợ bị mất hoặc lộ tài liệu mật của mình.
  • Địa chỉ, số điện thoại, số fax, hồ sơ có tính ổn định nên có thể yên tâm thuê văn phòng ảo trong thời gian dài.

 

Cho nên lựa chọn thuê văn phòng ảo có thể xem là một giải pháp tuyệt vời giúp các công ty tiết kiệm được rất nhiều chi phí ban đầu.

 

Văn phòng ảo có hợp pháp hay không?

Trước khi thuê văn phòng ảo sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc rằng văn phòng ảo có hợp pháp hay không? Có bị pháp luật nghiêm cấm hay không? Vì vậy, hãy tham khảo một số bộ luật áp dụng cho việc sử dụng văn phòng ảo này nhé!

Luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Theo Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:”Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Như trên điều 43 luật Doanh nghiệp 2014 thì hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm để thuê văn phòng ảo làm địa chỉ kinh doanh rồi.

 

Chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng ảo từ chuyên gia:

Sau đây là một số những kinh nghiệm thuê văn phòng ảo được những đàn anh đi trước các bạn nên nắm rõ để hiểu hơn về mô hình này:

– Đầu tiên, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu nhiều công ty chuyên cho thuê văn phòng ảo trên google, facebook hoặc người quen biết để có thể so sánh về những tiện ích hoặc mức giá cho thuê là bao nhiêu. Sau đó, hãy sàng lọc ra địa chỉ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

– Nếu đi thuê văn phòng ảo thì nên chọn những nơi được đặt tại các tòa nhà ở các quận hoặc những tuyến đường trung tâm thành phố những nơi mà các bạn cảm thấy có các hoạt động kinh tế nhộn nhịp để việc giao tiếp với khách hàng được thuận tiện hơn. Điều đặc biệt hơn hết là tại những nơi trang trọng thì dễ gây ấn tượng hơn với khách hàng.

– Cuối cùng, trước khi xuống bút làm hợp đồng hãy dành chút thời gian đọc kỹ hợp đồng cho thuê về các điều khoản giữa hai bên và những cam kết, chi phí thuê, những phát sinh ngoài dự kiên, và điều khoản thanh toán như thế nào. Điều này cần phải rõ ràng ngay từ ban đầu trước khi quyết định thuê văn phòng ảo.

 

Trên đây là bài viết chia sẻ đầy đủ những gì về mô hình kinh văn phòng ảo này cũng như những kinh nghiệm thuê văn phòng ảo cho người mới bắt đầu khởi nghiệp để tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ. Hãy share cho bạn bè cùng tham khảo nhé!

Vppvinacom.vn - Khuyến mãi tặng gel rửa tay khô lifebuoy 55ml chung tay phòng chống lây nhiễm virus corona Bỏ qua

Hotline: (028)35.368.668