Bài viết này sẽ hướng dẫn cách viết bài giới thiệu công ty một cách hấp dẫn, ấn tượng và thu hút người đọc nhất, không chỉ là bài giới thiệu về công ty mà nó còn là bài văn kể chuyện, có mở bài, có thân bài và có kết luận cách vượt qua thử thách đến với thành công và đừng quên kêu gọi hành động.
Chia bài giới thiệu công ty trong 4 bước để ấn tượng nhất:
# Bước 1: History (Lịch Sử)
+ Cách Làm: Viết 1 đoạn ngắn gọn, xúc tích về quá trình thành lập và phát triển. Các doanh nghiệp có lịch sử hoạt động lâu năm sẽ càng được tín nhiệm. Hãy cố gắng cụ thể hóa ngày/ tháng/ năm thành lập. Bởi tâm lý của khách hàng ai cũng muốn sự minh bạch, rõ ràng và chi tiết.
+ Nội dung:
– Thời gian thành lập
– Địa điểm
– Người sáng lập – đồng sáng lập là ai (vài dòng về giới thiệu bản thân của người sáng lập – nhóm sáng lập)
+ Mục Đích: Đây là cách giúp khách hàng có thể hiểu rõ về “Thương Hiệu” của doanh nghiệp, qua đây cũng giúp cho khách hàng thâu tóm được quá trình hoạt động của công ty.
# Chứng Nhận, Giải thưởng: Nếu có hãy cố gắng nêu ra những chứng nhận hoặc giải thưởng do các tổ chức khác công nhận.
# Bước 2: Mechanism (Cơ Cấu)
+ Cách Làm: Hãy giúp cho khách hàng thấu hiểu được cơ cấu tổ chức với “bộ khung của doanh nghiệp”. Đây là bước rất quan trọng, Bạn cần phải đưa ra các dữ liệu một cách tổng quát nhất về sơ đồ của doanh nghiệp bao gồm cơ cấu phòng ban, yếu tố con người… để khách hàng có thể hiểu được quy trình vận hành trong doanh nghiệp của bạn.
+ Mục Đích: Giúp khách hàng có thể hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy tạo ra bức tranh cơ cấu – tổ chức công ty từ cấp độ cao đến thấp và được vận hành như thế nào để giúp khách hàng thấu hiểu được những hoạt động thực tế của doanh nghiệp bạn.
# Mạng Lưới Chi Nhánh: Ở phần này hãy thiết lập uy tín bằng mạng lưới các hệ thống chi nhánh của công ty với nhiều địa điểm rải khắp toàn quốc (nếu có). Đây sẽ là ván bài chủ chốt để giết cảm xúc của người đọc.
# Bước 3: Field (Lĩnh Vực)
+ Cách Làm: Bạn hãy chia sẻ lại những Checklist sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn để khách hàng có thể hiểu được bạn đang kinh doanh những sản phẩm và dịch vụ gì.
+ Mục Đích: Tạo ra một cách bao quát về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp để đưa vào nhu cầu thực tế và Thuyết phục khách hàng tin tưởng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
# Chính sách: Hãy đưa ra các chính sách hỗ trợ khách hàng hoặc tối thiểu bạn cũng phải giải thích được “tại sao khách hàng nên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn”.
# Bước 4: Contact (Liên hệ)
+ Cách Làm: Bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng dễ dàng tương tác với bạn nhất như số điện thoại, địa chỉ, chat, email hoặc các Form, biểu mẫu Call To Action.
+ Mục Đích: Tạo ra sự tương tác đối với khách hàng và giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ.
OK! Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có thể biết được cách viết bài giới thiệu về công ty như một câu chuyện kể thật hấp dẫn và cuốn hút rồi!
Chúc các bạn thành công!